4 BỘ PHIM HAY NHẤT VỀ TÀI CHÍNH
Vừa xem phim vừa học sẽ là một cách dễ dàng và hiệu quả hơn cho chúng ta khi mới chân ướt chân ráo làm quen với lĩnh vực này. Những bộ phim sau sẽ giúp các nhà đầu tư tiềm năng tiếp cận với tài chính cũng như cách thức hoạt động của thị trường chứng khoán.

1. ĐẠI SUY THOÁI – THE BIG SHORT (2015)

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=vgqG3ITMv1Q

Bộ phim của đạo diễn Adam McKay đưa chúng ta quay trở lại với cuộc khủng hoàng tài chính năm 2008 để kể câu chuyện về bốn chuyên gia tài chính Michael Burry (Christian Bale), Jared Vennett (Ryan Gosling), Mark Baum (Steve Carell) và Ben Rickert (Brad Pitt) nhìn thấy cơ hội lợi nhuận từ việc quay lưng lại với thị trường bất động sản, thứ vốn được coi là nền tảng vững chắc của nền kinh tế Mỹ bằng cách sử dụng công cụ tài chính phái sinh là Hoán vị rủi ro tín dụng (CDS).
Dân tài chính chính hiệu sẽ nhận ra những chi tiết thân thuộc trong phim như cảnh các nhà giao dịch xem tin tức qua màn hình Bloomberg Terminal, hay cảnh thực hiện các giao dịch trị giá gần 100 triệu đô chỉ với một chiếc máy tính, một chiếc tai nghe và phần mềm Bloomberg Terminal trong quán rượu.
Còn đối với những tân binh trong giới tài chính, khi xem phim, chúng ta sẽ hiểu được khá nhiều thuật ngữ chuyên môn thông qua cách giải thích vô cùng hài hước và hóm hỉnh xen lẫn trong các cảnh phim.
Bộ phim đoạt 1 giải Oscar năm 2016 cho phim có kịch bản chuyển thể hay nhất.
Đại Suy Thoái - The Big Short (2015)

2. PHỐ WALL – WALL STREET (1987)

Vào những năm đầu của thập niên 80, một nhà môi giới chứng khoán trẻ đầy tham vọng Bud Fox (Charlie Sheen), nhận giúp đỡ từ Gorddon Gekko (Michael Douglas), một chuyên gia môi giới cực kỳ thành công, nhưng cũng nổi tiếng là cực kỳ tham lam và tàn nhẫn, với phương châm “tham lam là tốt”.
Bộ phim sẽ cho ta những kiến thức về hoạt động “Corporate Raiding” (Thâu tóm công ty), tức là nhà đầu tư mua cổ phần đủ để có vị trí trong hội đồng quản trị và có quyền đưa ra những quyết định liên quan đến tính sống còn của công ty; và “Insider Trading” (Giao dịch nội gián), một hoạt động được coi là phi pháp khi mua hoặc bán chứng khoán bởi một người có khả năng tiếp cận các thông tin bí mật, chưa được công bố về loại chứng khoán đó.

3. SÓI GIÀ PHỐ WALL (The Wolf of Wall Street) – 2013

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về kẻ môi giới chứng khoán Jordan Belfort (do nam diễn viên Leonardo Dicaprio thủ vai) với bề ngoài bóng bẩy lịch lãm nhưng bên trong thì mục ruỗng và tàn nhẫn không kém gì dân xã hội đen. Bộ phim lột tả một cách chân thực về lối sống sa đọa của những nhân bật bất chợt trở thành đại gia để rồi sau đó lại trở về vạch xuất phát.
Khi xem phim, khán giả sẽ hiểu được chiến thuật moi tiền của tay môi giới chứng khoán khét tiếng này, đó là điều hành một “Penny Stock Boiler Room” (Phòng Môi Giới Chứng Khoán Giá Rẻ Qua Điện Thoại), kiếm lời từ các nhà đầu tư thông qua âm mưu lừa đảo mang tên “Pump-and-dump” (Thổi-và-Xả), tức là phối hợp với một vài người mua để làm tăng giá trị của cổ phiếu một cách đột ngột, sau đó nhanh chóng bán những cổ phiếu đó để kiếm lời. Các cổ phiếu sẽ ngay lập tức sụt giá, khiến các nhà đầu tư bị thua lỗ. Nhờ âm mưu lừa đảo này, Jordan cùng đồng bọn đã bán được những cổ phiếu hạng bét ở mức giá gấp nhiều lần giá trị thật của chúng để rồi đường hoàng thành lập công ty Stratton Oakmont Inc ngay trên thiệt hại của các nhà đầu tư.
4. PHÚC HỌA KHÔN LƯỜNG (Boiler Room) – 2000
Bộ phim kể về Seth Davis (Giovanni Ribisi), một sinh viên đại học bỏ dở giữa chừng để làm giàu bằng cách bán cổ phiếu của những công ty ảo hoặc đã đóng cửa.
Trong giới tài chính, “Boiler Room” là thuật ngữ chỉ một văn phòng môi giới chứng khoán qua điện thoại, chuyên lôi kéo khách hàng mua bán các loại chứng khoán không rõ ràng, thường là các loại cổ phiếu giá rẻ.
Bộ phim nhắm thẳng vào góc khuất của giới tài chính, nơi những tay môi giới chứng khoán tại New York kiếm tiền bằng thủ đoạn vô liêm sỉ, đẩy những cổ phần ảo cho những khách hàng cả tin.
#vanphongchothuevungtau
#voffice
#vanphongao
#vanphongchuyennghiep
#vanphonglehongphongvungtau

Leave Comments

0915472669
0915472669